Đánh giá bán tải FORD RANGER XL 4×4, giá bán, thông số xe và khuyến mại

Ford Ranger XL 4×4 2021 là phiên bản xe bán tải hai cầu số sàn có giá rẻ nhất đáp ứng nhu cầu di chuyển trên nhiều dạng địa hình cùng chuyên chở hàng hóa đa dạng, mang lại khả năng kinh tế cao cho người dùng.

Đánh giá bán tải FORD RANGER XL 4x4, giá bán, thông số xe và khuyến mại
Đánh giá bán tải FORD RANGER XL 4×4, giá bán, thông số xe và khuyến mại

I. NGOẠI THẤT FORD RANGER XL 4×4

Ranger Xl là phiên bản thấp nhất của hãng Ford vẫn mang nét đẹp truyền thống hầm hố và mạnh mẽ của dòng xe bán tải mỹ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5280 x 1860 x 1830 mm.

I.1 Đầu xe

Mặt ca lăng không còn mạ crom với hai thanh ngang to bản thay vào đó Ford Ranger XL có lưới tản nhiệt thiết kế dạng tổ ong sơn đen cứng cáp nhìn mạnh mẽ và bắt mắt hơn hẳn. Hai bên là cụm đèn Halogen có hiệu năng chiếu sáng tốt đáp ứng mọi điều kiện sáng. Là phiên bản thấp nhất của Ford xe đã lược bỏ 1 số options như đèn sương mù, cản trước, cảm biến…nếu muốn có những trải nghiệm tốt hơn các bạn có thể nâng cấp thêm khi mua xe.

Đầu xe thiết kế lưới tản nhiệt dạng tổ ong trông mạnh mẽ và cứng cáp hơn các phiên bản trước
Đầu xe thiết kế lưới tản nhiệt dạng tổ ong trông mạnh mẽ và cứng cáp hơn các phiên bản trước

I.2 Thân xe

Phần thân Ford Ranger Xl 4×4 mang vẻ đẹp rắn rỏi, cứng cáp với các đường ốp dập nổi. Xe có chiều dài cơ sở 3220mm.  Đèn chiếu hậu với kích thước lớn được tích hợp chỉnh điển mang lại khả năng quan sát rộng cho người lái. Tay nắm cửa và đèn hậu được sơn màu đen cá tính và độc đáo.

Ranger XL 4×4 là bán tải 2 cầu được nâng trên bộ lốp xe với kích thước 265/65R17, mâm xe 16 inch chất liệu thép. Vòm bánh cao với khoảng sáng gầm 200mm khách hàng có thể cảm nhận khả năng đi đường địa hình khá tốt, cũng như lội nước đáng nể. Ở phiên bản này bệ bước không được lắp sẵn trên xe khá bất tiện với người có chiều cao khiêm tốn.

Phần thân xe mang vẻ đẹp rắn rỏi cứng cáp với nhiều đường ốp dập nổi
Phần thân xe mang vẻ đẹp rắn rỏi cứng cáp với nhiều đường ốp dập nổi

I.3 Đuôi xe

Ranger XL 2021 vẫn mang thiết kế của các anh em nhà Ford. Đuôi xe với cụm đèn hậu có thiết kế dạng hình trụ chia làm ba tầng riêng biệt độc đáo, logo Ford được gắn ở trung tâm, nắp thùng được sơn đen. Thùng chở hàng của Ranger XL 4×4 có diện tích  lớn giúp người dùng có thể chuyên chở số lượng hàng hóa lớn. 

Điều đáng tiếc ở phần đuôi xe là nắp thùng không được gắn trợ lực, không có cản sau cũng như các cảm biến hỗ trợ. Tuy nhiên với giá cả rất là mềm với nhu cầu chuyên chở hàng hóa thì chiếc Ranger XL hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chính là chuyên chở hàng hóa với diện tích thùng được đánh giá là lớn nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. 

Đuôi xe rộng rãi, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về chở hàng hoá (ford ranger xl 4x4)
Đuôi xe rộng rãi, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về chở hàng hoá

I.4 Màu sắc xe

Với 8 màu chủ đạo Ford Ranger XL mang đến sự đa dạng màu sắc giúp khách hàng chọn được mẫu xe với màu sắc hợp phong thủy nhất mang lại sự thoải mái, bình an và may mắn cho chủ nhân.

II. NỘI THẤT BÁN TẢI FORD RANGER XL 4×4 2021

Ranger XL 2.2L 4×4 MT với phiên bản thấp nhất với giá cả rất là mềm. Các chi tiết nội thất và thiết bị tiện ích chủ yếu được làm từ nhựa cứng và nỉ bù lại thì rất bền, các options vừa đủ cho nhu cầu sử dụng xe.

II.1 Vô lăng

Chúng ta có vô lăng thiết kế 4 chấu chất liệu thường khá cứng cáp có trợ lái điện giúp những cú đánh lại trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng trên mọi địa hình. Trên vô lăng cũng được gắn các nút ấn điều khiển như đàm thoại rảnh tay, điều khiển media…rất tiện lợi cho tài xế khi di chuyển.

Phí dưới vô lăng là phần taplo được chia thành các khoang. Bảng đồng hồ thiết kế rất đẹp và tinh tế hiển thị đầy đủ các thông số mà người lái cần. Các nút bấm được bố trí rất khoa học và dễ sử dụng. Phía trên là gương chiếu hậu trong chỉnh tay 2 chế độ mang đến tầm nhìn tốt cho người lái.

Vô lăng 4 chấu khá cứng cáp có trợ lái điện giúp tài xế đánh lái trở nên nhẹ nhàng hơn (ford ranger xl 4x4)
Vô lăng 4 chấu khá cứng cáp có trợ lái điện giúp tài xế đánh lái trở nên nhẹ nhàng hơn

II.2 Hệ thống giải trí trang bị cho xe

Ranger XL là phiên bản có giá thành rất “mềm” do đó trang bị giải trí và các tiện ích trên xe chỉ dừng lại ở mức cơ bản. Cụ thể xe có màn hình 3,5 inch ở trung tâm, hệ thống âm thanh AM/FM cùng 4 loa vừa đủ khuấy động không gian trong xe. Cửa kính điều khiển điện và hệ thống điều hòa cơ. Cổng USB và cổng sạc 12v.

III. GHẾ NGỒI FORD RANGER XL 4×4

Với giá thành rẻ trong các phiên bản của Ford Ranger thì các hàng ghế được bọc chất liệu bằng nỉ thay vì da như các phiên bản cao cấp. Các ghế ngồi có thiết kế ôm gọn khá thoải mái.

III.1 Ghế trước

Ghế ngồi trên Ranger XL 2.2L 4×4 MT được bọc chất liệu nỉ màu đen thông dụng. Tuy nhiên nó có thể gây ra những vệt mồ hôi khá khó chịu. Ghế lái của xe có khả năng chỉnh tay 4 hướng lên xuống và ngả lưng giúp cài đặt tư thế ngồi phù hợp. 

Ghế ngồi được bọc chất liệu nỉ màu đen thông dụng có thể điều chỉnh để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi
Ghế ngồi được bọc chất liệu nỉ màu đen thông dụng có thể điều chỉnh để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi

III.2 Ghế sau

Hàng ghế sau là ghê băng gập cũng được bọc nỉ và có tựa đầu. Đặc thù của dòng bán tải thì hàng ghế sau không chỉnh được tựa lưng bù lại xe có không gian khá là rộng rãi đủ chỗ cho 3 người trưởng thành.

IV. VẬN HÀNH FORD RANGER XL 4×4

 Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT được trang bị khối động cơ huyền thoại Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi sản sinh công suất tối đa 160 mã lực, mô men xoắn cực đại 385 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp cùng với hệ dẫn động 2 cầu chủ động mạnh mẽ đem lại  trải nghiệm lái xe thực nhất. Khả năng tiêu hao nhiên liệu 7lit/ 100km.

Khả năng vượt địa hình của Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT rất đáng nể nhờ lợi thế gầm cao 200 mm. Bên cạnh đó, xe còn sử dụng tay lái trợ lực điện giúp việc điều khiển thân hình to lớn nhẹ nhàng hơn.

Hãng xe Ford đã trang bị cho Ranger XL 2.2L 4×4 MT treo trước dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn. Treo sau kiểu nhíp với ống giảm chấn cùng lốp xe rất dày mang lại sự êm ái khi di chuyển trên nhiều cung đường khác nhau.

Lợi thế gầm cao giúp xe di chuyển được trên nhiều địa hình (ford ranger xl 4x4)
Lợi thế gầm cao giúp xe di chuyển được trên nhiều địa hình

V. AN TOÀN

Dù không có nhiều tính năng an toàn như đàn anh nhưng Ford Ranger XL MT 4×4 vẫn được trang bị những tính năng cần thiết nhất. Những hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Ford Ranger XL MT 4×4 gồm có:

  • Chống bó cứng phanh ABS.
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD.
  • Hai túi khí phía trước.
  • Trợ lực lái điện.

Vững vàng tay lái trên mọi địa hình, dù là dốc đứng, cát lầy hay mặt đường trơn trượt. Khóa hai bánh sau sẽ giúp chiếc xe Ford Ranger mới của bạn vượt qua mọi chướng ngại và địa hình trắc trở – ngay cả khi hai bánh sau không thể chạm đất đồng thời. Ngoài ra, xe còn có hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa/ tang trống. Giúp những cú đạp phanh hoạt động chính xác giúp bạn xử lý tốt mọi tình huống bất ngờ.

Với những người yêu thích xe bán tải 2 cầu số tự động thì Ford Ranger XL 4×4 là một lựa chọn tốt nhất với giá thành rẻ các bạn hoàn toàn có thể độ thêm cho chiếc xe để có những trải nghiệm về tiện ích tốt nhất. Cùng với khả năng chuyên chở hàng hóa số 1 trong phân khúc xe bán tải Việt Nam thì phiên bản XL này mang lại lợi ích kinh tế cao nhất cho những người kinh doanh.

VI. THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Bán tải Ford Ranger XL 4×4 sở hữu những thông số kỹ thuật như sau:

Thông số kỹ thuật xe Ford Ranger XL 4X4 MT
Số chỗ ngồi 5 chỗ
Hộp số Số tay 6 cấp
Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Kích thước xe (mm) 5362 (D) x 1860 (R) x 1830 (C)
Kích thường lòng thùng xe (mm) 1490 (D) x 1510 (R) x 525 (C)
Khối lượng xe (tự trọng) (kg) 1964
Khối lượng chuyên chở cho phép lớn nhất(kg) 735
Chiều dài cơ sở (mm) 3220
Công suất cực đại (ps/rpm) 160
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 385
Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử
Trợ lực lái điện

 

Ford Ranger XL 4x4 là một chiếc xe đáng giá để trải nghiệm cho anh em tài xế
Ford Ranger XL 4×4 là một chiếc xe đáng giá để trải nghiệm cho anh em tài xế

Qua những thông tin về mẫu xe bán tải Ford Ranger XL 4×4 phiên bản 2021 được nêu chi tiết qua bài viết trên. Mong rằng những kiến thức trên giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp.

>> Xem chi tiết đánh giá Ford Ranger Limited 4×4 tại đây !

>> Xem thêm đánh giá Ford Ranger XLS MT 4×2 tại đây !

>> Xem thêm đánh giá Ford Ranger XLS AT 4×2 tại đây !

FORD LONG BIÊN

————————-
Showroom: số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội.
Hotline: 0989 934 693