Đánh giá bán tải FORD RANGER XLS AT 4×2, giá bán, thông số xe và khuyến mại

Thương hiệu Ford Ranger được biết tới là một trong những mẫu bán tải của Mỹ đang được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Và dòng bán tải Ford Ranger XLS AT 4×2 2021 ra đời với phiên bản hoàn hảo hơn. Mẫu xe sở hữu vẻ đẹp sang trọng, khoẻ mạnh, thiết kế các tính năng hấp dẫn. Hãy cùng khám phá mẫu xe này qua các mục dưới đây.

Đánh giá bán tải FORD RANGER XLS AT 4x2, giá bán, thông số xe và khuyến mại
Đánh giá bán tải FORD RANGER XLS AT 4×2, giá bán, thông số xe và khuyến mại

I. NGOẠI THẤT FORD RANGER XLS AT 4×2 2021

Nếu bạn đã sử dụng hoặc tìm hiểu về Ford Ranger XLS AT 4×2 phiên bản cũ sẽ thấy được Ford Ranger XLS AT 4×2 2021 có nhiều cải tiến hơn. Phần đầu xe cho đến kích thước tổng thể như:

I.1 Đầu xe.

Về thiết kế, Ranger 2021 không thay đổi quá nhiều. Những nâng cấp mới nhất chủ yếu đến từ phần đầu xe không còn đơn điệu như trước. Mặt ca lăng được sơn đen mờ, bổ sung thêm hai hốc gió. Bộ lưới tản nhiệt hình lục giác dày đặc sơn đen. Nằm gọn gàng hai bên đầu xe là cụm đèn pha trước đơn giản sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen. Phía dưới là đèn sương mù được bọc trong phần khung hình chữ nhật sơn đen mang phong cách đặc trưng của dòng bán tải mỹ nam tính và cơ bắp.

Đầu xe được thiết kế mạnh mẽ đầy nam tính và cơ bắp
Đầu xe được thiết kế mạnh mẽ đầy nam tính và cơ bắp

I.2 Thân xe

Trong lần nâng cấp này, Ford muốn nhấn mạnh đến yếu tố thể thao của Ranger Wildtrak với thân xe vạm vỡ, nam tính và các chi tiết được sơn đen điểm xuyết suốt trên thân xe  như la zăng, gương chiếu hậu, tay nắm cửa và ốp mang cá. Nâng đỡ cho toàn bộ thân thể là  mâm xe kích thước 16 inch với cấu trúc 6 chấu kép thiết kế vuốt thẳng cùng với võ lốp dày và gân guộc. Xe được trang bị gương chiếu hậu có khả năng chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẻ.

Thân xe vạm vỡ, kiểu dáng mạnh mẽ
Thân xe vạm vỡ, kiểu dáng mạnh mẽ

I.3 Đuôi xe

Về cơ bản phần đuôi xe vẫn giữ nguyên so với phiên bản 2020. Bộ đèn sau thẳng đứng với cấu trúc hình trụ 3 phần phân biệt. Cản va sau to và dày khá hầm hố và cá tính giúp giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra va chạm. Bừng thùng cũng được trang bị trợ lực giúp nâng lên, hạ xuống dễ dàng chỉ cần 1 ngón tay. Kích thước thùng xe vẫn duy trì 1450 x 1560 x 450 mm(dài x rộng x cao).

Đuôi xe thiết kế tương tự so với phiên bản cũ
Đuôi xe thiết kế tương tự so với phiên bản cũ

I.4 Màu sắc xe

Ford Ranger XLS AT gồm 8 màu chủ đạo: Đỏ Sunset, Trắng, Đen, Bạc, Ghi vàng, Ghi xám, Xanh dương và Xanh thiên thanh. Đáp ứng nhiều sở thích khác nhau của người mua.

II. NỘI THẤT BÁN TẢI FORD RANGER XLS AT

Không gian nội thất của Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 2021 cũng không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm của nó. Vật liệu nhựa cứng xuất hiện ở hầu hết các bề mặt nội thất nhưng chúng được pha trộn với nhau một cách hài hòa để mang đến không gian cabin rộng rãi, hiện đại và tinh tế tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 

Bảng điều khiển được sắp xếp gọn gàng và hợp lý, giúp cho việc sử dụng và điều hướng dễ dàng, cũng như thuận tiện hơn. Tất cả các phiên bản Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 2021 được phân phối tại thị trường Việt Nam là loại cabin kép (Double Cab), đi kèm với đó là 4 cửa và băng ghế sau đủ chỗ cho 3 người trưởng thành.

II.1 Vô lăng

Với vô lăng 4 chấu, có trợ lực giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng hơn với thiết kế khỏe khoắn thể thao, được tích hợp các phím bấm cơ học kích thước nhỏ bố trí gọn gàng trên tay lái như hệ thống menu điều khiển hệ thống vận hàng xe, điều khiển âm lượng, giải trí giúp tài xế thao tác nhanh chóng thuận tiện.

Vô lăng 4 chấu sang trọng với đầy đủ các nút bấm tiện ích
Vô lăng 4 chấu sang trọng với đầy đủ các nút bấm tiện ích

II.2 Bảng taplo

Cabin của dòng bán tải Ford Ranger đậm chất SUV, form mới XLS AT được nâng cấp bảng Taplo mới trông đẹp mắt hơn, cuốn hút hơn, hiện đại. Phải công nhận phần taplo của bán tải Ford Ranger XLS AT 4×2 2021 chưa đem lại cái nhìn ấn tượng và công nghệ so với các dòng cao cấp khác.

II.3 Hệ thống giải trí trang bị cho xe

Xe được trang bị những tính năng giải trí tiêu chuẩn như: điều khiển bằng giọng nói SYNC Gen 1, AM/FM, CD một đĩa, MP3 kết nối USB, Bluetooth, dành âm thanh 4 loa đủ khuấy động không gian cabin. Phiên bản XLS AT chưa được trang bị màn hình 8 inch SYNC 3, tích hợp Camera lùi như phiên bản cao cấp Wildtrak.

Hệ thống giải trí tiêu chuẩn đầy đủ các tính năng
Hệ thống giải trí tiêu chuẩn đầy đủ các tính năng

II.4 Khoang hành lý

Không gian khoang hành khách của Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 2021 mới khá thoải mái, bạn có thể ra/vào dễ dàng, ghế sau có thế gập tăng khoảng không gian cho xe khi cần thiết. Ngoài ra, các phiên bản đều có chiều rộng thùng hàng là 1.560mm nhưng chiều dài phụ thuộc vào từng mẫu xe bạn chọn, tương ứng với đó là trọng lượng tải cũng tỷ lệ thuận với kích thước thùng hàng.

III. GHẾ NGỒI FORD RANGER XLS AT

Chất liệu chính sử dụng cho phần ghế ngồi là nỉ màu đen, ghế có độ đàn hồi tốt đã được tinh chỉnh  giúp người ngồi trên xe có cảm giác khá êm ái, dễ chịu. Ghế người lái chỉnh tay 6 hướng đem lại tư thế ngồi phù hợp nhất cho tài xế. 

Thiết kế ghế rộng rãi đem lại cảm giác thoải mái cho người điều khiển cũng như người ngồi
Thiết kế ghế rộng rãi đem lại cảm giác thoải mái cho người điều khiển cũng như người ngồi

Không gian ghế sau rất rộng có thể gập được giúp gia tăng không gian khi cần thiết. Điểm trừ duy nhất ghế sau của các dòng xe bán tải không chỉnh được độ nghiêng thấp vì thế ngồi với thời gian dài không được thoải mái.

IV. VẬN HÀNH FORD RANGER XLS AT 4×2  2021

Nói đến khả năng vận hành của Ford Ranger XLS AT 4×2 được đánh giá rất cao. Bởi mẫu xe phiên bản mới này sở hữu khả năng vận hành như sau:

Động cơ

Ford Ranger XLS 4×2 AT 2021 mang trong mình trái tim là động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi. Nó sản sinh công suất cực đại 160 mã lực tại 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385Nm tại 1600 – 2.500 vòng/phút. Chiếc xe là phiên bản sở hữu loại hộp số tự động 6 cấp với mức giá rẻ nhất.

Động cơ Turbo Diesel đem lại công suất cực đại cho xe (bán tải ford ranger xls at 4x2)
Động cơ Turbo Diesel đem lại công suất cực đại cho xe

Chế độ lái

Ford Ranger XLS 4×2 AT 2021 đều đi kèm với 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Normal, Grass/Gravel/Snow, Mud & Ruts và Sand. Mang lại trải nghiệm lái xe tốt nhất.

Xử lý thân xe

Xe được trang bị phanh trước sau dạng đĩa/ tang trống giúp người lái xử lý nhanh các tình huống bất ngờ với độ nhạy cảm cao. Sức mạnh từ động cơ được truyền xuống mặt đường thông qua hệ thống dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 2 cầu tích hợp gài cầu điện tử.

V. HỆ THỐNG AN TOÀN

Ford Ranger XLS AT phiên bản 2021 với hệ thống an toàn sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn sau:

  • Hệ thống gồm 6 túi khí.
  • Camera lùi thông minh.
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe an toàn.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử.
  • Hệ thống cân bằng điện tử thông minh.
  • Hệ thống kiểm soát thiểu lật xe trong các trường hợp xấu.
  • Hệ thống kiểm soát xe theo từng tải trọng phù hợp.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
  • Hệ thống hỗ trợ đổ đèo.
  • Hệ thống cảnh báo nếu có sự chênh lệch làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường chuẩn.
  • Hệ thống cảnh báo khi có va chạm phía trước.
  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.
  • Hệ thống chống trộm.
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động song song.

VI. THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Ford Ranger XLS AT 4×2 2021 sở hữu thông số kỹ thuật như sau:

Số chỗ ngồi 5 chỗ
Hộp số Số tự động 6 cấp
Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
Khoảng sáng gầm xe(mm) 200
Kích thước xe(mm) 5362 x 1860 x 1830 (Dài x Rộng x Cao)
Kích thước lòng thùng xe (mm) 1490 x 1510 x 525 (Dài x Rộng x Cao)
Khối lượng xe (tự trọng) (kg) 1964
Khối lượng chuyên chở cho phép lớn nhất (kg) 735
Chiều dài cơ sở (mm) 3220
Công suất cực đại (ps/rpm) 160
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 385
Cân bằng điện tử (ESP)
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS & phân phối lực phanh EBD
Trợ lực lái điện
Hệ thống kiểm soát hành trình
Kiểm soát chống lật xe Có 
Kiểm soát theo tải trọng
Khởi hành ngang dốc Có 
Màn hình giải trí Được trang bị màn hình cảm ứng 8’’ có hỗ trợ Apple CarPlay & Android Autolink

 

Ford Ranger XLS AT 4x2 là mẫu xe đáng giá để trải nghiệm cho anh em tài xế
Ford Ranger XLS AT 4×2 là mẫu xe đáng giá để trải nghiệm cho anh em tài xế

Với các thông số của bán tải Ford Ranger XLS AT 4×2 được chia sẻ qua các mục trên bạn nhìn thấy được tổng thể của dòng xe này. Nếu thích thú với các tính năng và mẫu mã của Ford Ranger XLS AT 4×2 đừng bỏ qua mẫu xe khỏe khoắn này nhé!

FORD LONG BIÊN

————————-
Showroom: số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội.
Hotline: 0989 934 693