Đánh giá FORD EXPLORER 2022, giá bán, thông số xe và khuyến mãi

FORD EXPLORER 2022 được biết đến là mẫu SUV cỡ lớn nổi tiếng mà đại gia đình Ford cực kỳ yêu thích. Có thể nói đây là mẫu xe kỳ phùng địch thủ của Land Cruiser Prado. Explorer 2022 là thế hệ mới của Ford sở hữu diện mạo động cơ, là mẫu xe tốt nhất từ trước đến nay của hãng Ford.

Đánh giá FORD EXPLORER 2022, giá bán, thông số xe và khuyến mãi
Đánh giá FORD EXPLORER 2022, giá bán, thông số xe và khuyến mãi

I. NGOẠI THẤT FORD EXPLORER 2022

Ford Explorer phiên bản 2022 sở hữu kích thước tổng thể 5037 x 2005 x 1813mm(dài x rộng x cao). Mẫu xe có chiều dài cơ sở là 2866mm, thu hẹp hơn so với thế hệ cũ nhằm mục đích tạo ra nét đẹp riêng, sự gọn gàng hơn.

I.1 Đầu xe

Về phần đầu xe của Ford Explorer có sự thay đổi rõ nét. Đó là phần lưới tản nhiệt dạng mắt xích vô cùng ấn tượng được sơn đen. Những chi tiết như mạ crom trong lưới tản nhiệt được loại bỏ. Thay vào đó là hệ thống đèn pha chiếu sáng. 

Cụm đèn sương mù bóng LED, hốc hút gió thiết kế đơn giản. Cản trước của xe không quá lớn, sơn đen tạo nét hài hoà cho phần thiết kế đầu xe.

Đầu xe thiết kế đặc biệt với lưới tản nhiệt mạ crom cực độc
Đầu xe thiết kế đặc biệt với lưới tản nhiệt mạ crom cực độc

I.2 Thân xe

Thân xe Ford Explorer phiên bản 2022 có sự thay đổi nhẹ ở đường nét thiết kế dập chìm. Các đường gân dập được làm đơn giản để tránh sự rối mắt. Tuy nhiên, Explorer 2022 vẫn giữ được sự cứng cáp, mạnh mẽ. Phần dưới xe là bộ mâm đúc 20 inch có xám carbon, đã chấu kiểu thể thao. Nhờ đó mà mẫu xe trông hấp dẫn lôi cuốn cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Thân xe thiết kế cực chất với kiểu dáng thể thao sành điệu
Thân xe thiết kế cực chất với kiểu dáng thể thao sành điệu

I.3 Đuôi xe

Ford Explorer ở phiên bản mới không bổ sung thêm chi tiết nào. Mẫu xe Ford Explorer được lược bỏ các đường gân dập, thay ống xả kép bằng loại ống xả đơn nhằm tạo sự đơn giản. Đây là điểm khác biệt của mẫu xe bản 2022 so với phiên bản cũ. Thiết kế ngoại thất của Ford Explorer 2022 khá đẹp mắt nên được phản hồi tích cực của nhiều khách hàng.

Đuôi xe thiết kế đơn giản hơn so với phiên bản cũ
Đuôi xe thiết kế đơn giản hơn so với phiên bản cũ

I.4 Màu sắc xe

Với phiên bản cũ thì Ford Explorer bán tại thị trường Việt Nam có 4 màu tùy chọn là đen, đỏ, trắng và ghi. Dự án bản 2022 ra mắt sẽ bổ sung thêm màu xanh khá đẹp mắt. Đây sẽ là hứa hẹn thú vị cho nhiều khách hàng yêu thích màu sắc này cũng như dòng xe Ford Explorer 2022.

II. NỘI THẤT BÁN TẢI FORD EXPLORER 2022

Bên cạnh phần ngoại thất của Ford Explorer ấn tượng thì phần nội thất được nhiều khách hàng mong chờ. Ford Explorer 2022 đem đến nhiều thay đổi hơn trong phần nội thất xe.

II.1 Vô lăng và bảng taplo

Bên trong khoang nội thất của Ford Explorer tạo sự thoải mái, rộng rãi cho khách hàng. Những chi tiết như ốp gỗ tần bì cao cấp, mặt taplo bọc da kết hợp mạ crom. Những đặc điểm trên giúp cho mẫu xe trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy màn hình của Ford Explorer 2022 đặt ở vị trí trung tâm bảng điều khiển. Đây là điểm thay đổi so với phiên bản 2020.

Về phần vô lăng của Ford Explorer bản 2022 thiết kế dạng 3 chấu có bọc da và các phím tổ hợp dày đặc 2 bên. Cách thiết kế này tạo sự tiện lợi hơn cho người lái xe trong quá trình điều khiển xe. 

Vô lăng 3 chấu bọc da sang trọng với các nút bấm tiện ích
Vô lăng 3 chấu bọc da sang trọng với các nút bấm tiện ích

II.2 Hệ thống giải trí trang bị cho xe

Ford Explorer 2022 có tiện nghi cao cấp. Điểm nhấn của xe chính là màn hình cảm ứng 10.1 inch ở trung tâm. Ngoài ra, Ford Explorer bản 2022 có thêm hệ thống tiện ích khác như:

  • Điều hoà 2 vùng độc lập.
  • Màn hình trung tâm 10.1 inch đặt dọc bắt mắt hơn so với màn hình 8.0 inch.
  • Chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC Gen 3.
  • Kết nối Apple CarPlay, USB, Android Auto.
  • Hotspot 4G LTE Wi-Fi.
  • Sạc điện thoại không dây.
  • Dàn âm thanh Bang & Olufsen cao cấp có 14 loa.

Với các tính năng hấp dẫn trên giúp người lái xe Ford Explorer bản 2022 có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi tham gia giao thông.

Màn hình cảm ứng 10-1-inch
Màn hình cảm ứng 10-1-inch

II.4 Khoang hành lý

Đối với khoang hành lý của Ford Explorer bản 2022 có kích thước tổng thể nhỏ hơn. Khoanh hành lý của xe bị thu hẹp lại. Tuy nhiên, đừng quá lo ngại về vấn đề này. Bạn có thể gập các hàng ghế lại và chỉnh điện tiện lợi hơn để tăng dung tích khoang hành lý cho xe.

III. GHẾ NGỒI FORD EXPLORER 2022

Mẫu xe Ford Explorer bản 2022 sở hữu phần ghế ngồi với nhiều đặc điểm hấp dẫn như:

III.1 Ghế trước

Khoang lái của mẫu xe Ford Explorer bản 2022 có 7 chỗ thiết kế tinh tế, sang trọng. Bề mặt taplo bọc da cao cấp có kèm gỗ Ash Swirl bắt mắt. Chính diện xe là màn hình trung tâm 10.1 inch. Hệ thống ghế ngồi của xe đầu tư rất kỹ lưỡng nhờ các tính năng hữu ích đi kèm như sưởi ghế, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.

Ghế được bọc da cao cấp mềm mại rất thoải mái khi ngồi (ford explorer 2022)
Ghế được bọc da cao cấp mềm mại rất thoải mái khi ngồi

III.2 Ghế sau

Hệ thống ghế sau của xe Ford Explorer bản 2022 ở mức ổn, chất liệu da, bản XLT dùng vải. Với chiếc Platinum chất liệu da ở mức 60.000 USD nhưng không mấy hoàn hảo. Ở hàng ghế thứ 2 của xe tập trung phục vụ cho ông chủ giàu có. Do đó mà mẫu xe trang bị 2 tấm chắn nắng. Các tính năng đi kèm của ghế như sưởi, bọc da. Hàng ghế thứ 3 khá rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái nhờ phần chân để 81mm.

Ghế sau rộng rãi thoải mái (ford explorer 2022)
Ghế sau rộng rãi thoải mái

IV. VẬN HÀNH FORD EXPLORER 2022

Ford Explorer 2022 so với thế hệ trước đó được nâng cấp táo bạo hơn về phần động cơ xe. Mẫu xe sở hữu 2 tùy chọn động cơ dành cho người dùng như:

  • Động cơ V6 tăng áp kép để sản sinh công suất tối đa 400 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 516Nm. Kết hợp là hộp số tự động 10 cấp.
  • Động cơ i4 2.3L tăng áp trang bị ở bản Ford Explorer tiêu chuẩn để sản sinh công suất tối đa 300 mã lực, mô men xoắn cực đại 420Nm. Động cơ cho khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng của xe. 

Nhờ vào động cơ của Ford Explorer mà phiên bản mới này có sự cải tiến hơn. Được người tiêu dùng đánh giá cao và thích thú hơn so với phiên bản cũ. Mẫu xe hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người lái xe.

Động cơ V6 với công suất cực đại 400 mã lực (ford explorer 2022)
Động cơ V6 với công suất cực đại 400 mã lực

V. AN TOÀN

Ford Explorer bản 2022 trang bị gói Copilot 360 tiêu chuẩn ở các phiên bản cho xe trở thành mẫu SUV có công nghệ vượt trội nhất của Ford. Các tính năng an toàn của mẫu xe phải kể đến như:

  • Cảnh báo người đi bộ qua đường.
  • Cảnh báo tiền va chạm.
  • Phanh khẩn cấp tự động.
  • Camera sau.
  • Hỗ trợ giữ làn chủ động.
  • Cảnh báo điểm mù.

Nếu bạn muốn chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn có thể bỏ thêm chi phí lắp ráp các tính năng như:

  • Cruise Control thông minh.
  • Khả năng nhận diện biển bảo giao thông.
  • Phanh tự động khi cài số lùi.

Với những tính năng hấp dẫn trên giúp mẫu xe Ford Explorer bản 2022 trở nên đẳng cấp hơn. Người dùng có nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trên những chuyến đi.

Hệ thống lái an toàn giúp xe di chuyển trên mọi địa hình (ford explorer 2022)
Hệ thống lái an toàn giúp xe di chuyển trên mọi địa hình

VI. THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Mẫu xe Ford Explorer 2022 sở hữu các thông số kỹ thuật đáng chú ý như sau:

Tên xe Ford Explorer 2022
Số chỗ ngồi 7
Kiểu xe SUV
Kích thước tổng thể DxRxC 5040 x 2000 x 1790 mm
Chiều dài cơ sở 3020 mm
Động cơ EcoBoost 2.3L 4 xy-lanh, V6 3.3L mới kết hợp với một mô-tơ điện và V6 3.0L tăng áp kép
Công suất tối đa 300-400 mã lực
Mô men xoắn cực đại 420-562 Nm
Hộp số Tự động 10 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau và 2 cầu 4WD
Cỡ mâm 18 inch, 20 inch và 21 inch

Qua những chia sẻ về Ford Explorer 2022 trên bạn hình dung ra được chiếc xe đẳng cấp như thế nào. Mong rằng qua các thông tin trên giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn chiếc xe hãng Ford phù hợp.

>> Xem chi tiết đánh giá Ford Ranger Limited 4×4 tại đây !

>> Xem thêm đánh giá Ford Ranger XLS MT 4×2 tại đây !

>> Xem thêm đánh giá Ford Ranger XLS AT 4×2 tại đây !

>> Xem thêm đánh giá Ford Everest Titanium 4×4 AT tại đây !

FORD LONG BIÊN

————————-
Showroom: số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội.
Hotline: 0989 934 693