Ranger mới sẽ là chiếc bán tải “cứng cáp nhất và có khả năng kết nối tốt nhất từ ​​trước đến nay”

Ranger mới có thể xử lý cát, bùn và băng, thể hiện sức mạnh địa hình của nó
Ranger mới có thể xử lý cát, bùn và băng, thể hiện sức mạnh địa hình của nó

Hiện tại chúng tôi đã biết thời gian sản xuất Ford Ranger mới

Khi Ford chuẩn bị bắt đầu giao hàng cho khách hàng mẫu xe bán tải nhỏ gọn Maverick mới tại Mỹ, nhà sản xuất ô tô Blue Oval đã tung ra Ranger thế hệ tiếp theo. Đầu tháng này, một đoạn video giới thiệu chính thức cho thấy Ranger mới có thể xử lý cát, bùn và băng, thể hiện sức mạnh địa hình của nó.

Ford vẫn chưa chính thức công bố thời điểm Ranger mới sẽ đến, nhưng nhờ thông tin nội bộ được chia sẻ trên diễn đàn Ranger 6G, chúng ta đã biết được thời gian sản xuất. Với tên mã P703, phiên bản toàn cầu của Ford Ranger thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt lần đầu tại Úc và Thái Lan vào đầu năm sau. Tuy nhiên, khách hàng Hoa Kỳ sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

Ranger 2023 (tên mã P703N) dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất tại Nhà máy lắp ráp Michigan của Ford vào ngày 1 tháng 5 năm 2023
Ranger 2023 (tên mã P703N) dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất tại Nhà máy lắp ráp Michigan của Ford vào ngày 1 tháng 5 năm 2023

Mặt khác, Ranger mới và cải tiến được cho là sẽ có vòng đời 8 năm

Mặc dù thiết kế cuối cùng đã được hoàn thiện vào tháng 2 năm 2019, nhưng phiên bản Mỹ của Ranger 2023 (tên mã P703N) dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất tại Nhà máy lắp ráp Michigan của Ford vào ngày 1 tháng 5 năm 2023. Sau đó, doanh số bán hàng sẽ bắt đầu tại Mỹ vào ngày 3 tháng 7 năm 2023, theo mội số nguồn tin mà chúng tôi được biết.

Sau đó, Ford Ranger hiện tại sẽ được bán ở Mỹ trong 5 năm, với việc sản xuất dự kiến ​​kết thúc vào tháng 4 năm 2031. Ford tuyên bố Ranger mới sẽ là chiếc bán tải Ranger “cứng cáp nhất, có khả năng kết nối tốt nhất từ ​​trước đến nay”, nó sẽ đáng để chờ đợi.

phiên bản toàn cầu của Ford Ranger thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt lần đầu tại Úc và Thái Lan vào đầu năm sau
Phiên bản toàn cầu của Ford Ranger thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt lần đầu tại Úc và Thái Lan vào đầu năm sau

Các tùy chọn động cơ cho Ranger mới vẫn chưa được biết

Nhưng động cơ tăng áp thẳng hàng 2,3 lít của chiếc xe tải hiện tại có thể sẽ tiếp tục. Câu hỏi lớn nhất là liệu Ford Ranger Raptor cuối cùng sẽ có mặt tại Mỹ khi chiếc bán tải thế hệ tiếp theo được bán ra hay không. Hiện tại, Ford Ranger Raptor có sẵn ở châu Âu được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0 lít có công suất 269 mã lực và 369 lb-ft.

Nhưng phiên bản mới có thể nhận được động cơ tăng áp kép EcoBoost 3.0 lít của Explorer sản sinh công suất 400 mã lực và 415 lb-ft mô-men xoắn. Ford gần đây đã bị bắt gặp đang thử nghiệm Ranger Raptor mới tại Mỹ kéo theo một rơ-moóc hạng nặng, vì vậy có thể hy vọng rằng chiếc xe tải hạng trung hạng nặng của Ford cuối cùng cũng sẽ đến Mỹ.

Ford gần đây đã bị bắt gặp đang thử nghiệm Ranger Raptor mới tại Mỹ kéo theo một rơ-moóc hạng nặng
Ford gần đây đã bị bắt gặp đang thử nghiệm Ranger Raptor mới tại Mỹ kéo theo một rơ-moóc hạng nặng