Đánh giá bán tải FORD RAPTOR 2021, giá bán, thông số xe và khuyến mại

Ford Raptor 2021 – Mẫu xe siêu bán tải địa hình được đánh giá cao trong phiên bản 2021. Mẫu xe khiến cho người dùng phải trầm trồ và ngạc nhiên với các tính năng, động cơ thiết kế đẳng cấp. Siêu bán tải Raptor năm nay đã làm điêu đứng thị trường xe Ford. Hãy điểm qua các mục dưới đây để nhìn ngắm vẻ đẹp của mẫu xe siêu sang này.

Đánh giá bán tải FORD RAPTOR 2021, giá bán, thông số xe và khuyến mại
Đánh giá bán tải FORD RAPTOR 2021, giá bán, thông số xe và khuyến mại

I. NGOẠI THẤT FORD RAPTOR 2021

Về tổng thể thì ngoại thất của Ranger Raptor 2021 có kích thước 5398 x 2180 x 1873 (dài x rộng x cao). Khoảng sáng gầm xe Raptor lớn hợp với các xe offroad là 283mm. Mẫu xe có các thông số bao gồm góc thoát 24 độ, góc tiếp 32,5 độ. Tổng thể thì ngoại hình của Ford Ranger Raptor thiết kế đẹp, mạnh mẽ.

I.1 Đầu xe

Về phần đầu xe Ranger Raptor với diện mạo dữ dằn nhờ phần cản trước cơ bắp và lưới tản nhiệt thể thao. Tên hãng Ford dập nổi làm nổi bật lên chiếc xe. Mẫu xe có trang bị tấm ốp bảo vệ động cơ, 4 vị trí móc kéo tời trước sau cho khách hàng chơi xe. Tuy nhiên, điều đáng tiếc của Raptor năm nay là chỉ trang bị đèn HID chứ không phải là đèn LED. 

Đầu xe dữ dằn với phần cản trước cơ bắp
Đầu xe dữ dằn với phần cản trước cơ bắp

I.2 Thân xe

Về phần thân xe Raptor có thiết kế hốc thoát gió bên hông xe, bệ bước chân cỡ lớn sơn đen, ốp hốc bánh xe, tem xe, tên phiên bản nằm ở sau xe. Kết nối với đầu xe và đuôi xe làm cho phiên bản Raptor trở nên cuốn hút, mạnh mẽ và nam tính hơn.

Thân xe Raptor bóng bẩy mạnh mẽ và nam tính
Thân xe Raptor bóng bẩy mạnh mẽ và nam tính

I.3 Đuôi xe

Về đuôi xe, khung gầm thiết kế mới hơn, tinh vi hơn và chăm chút về phần kỹ thuật. Đảm bảo cho khung gầm xe bền bỉ để chạy được trên địa hình tốc độ cao, chịu được lực va chạm mạnh nhờ thép hợp kim cường lực. Thanh giằng của xe vững chắc nhờ đúc từ thép HSLA giúp hấp thụ xung lực khi xe va chạm ở tốc độ cao. 

Ngoài ra, đuôi xe Raptor táo bạo hơn nhờ khối logo”FORD” khổ lớn gắn ở trên lưới tản nhiệt. Tạo nên sự nam tính và cuốn hút mạnh mẽ. Phần cản trước xe làm từ chất liệu composite vô cùng bền bỉ, tích hợp đèn sương mù công nghệ LED mới cùng các khe khí động học để giảm lực cản gió cho xe di chuyển tốt hơn.

Đuôi xe táo bạo hơn nhờ khối logo khổ lớn tạo nên sự nam tính và cuốn hút
Đuôi xe táo bạo hơn nhờ khối logo khổ lớn tạo nên sự nam tính và cuốn hút

II. NỘI THẤT BÁN TẢI FORD RAPTOR

Về nội thất của Ranger Raptor trang bị bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrick 285/70 R17, thành lốp chắc chắn giúp xe vượt qua mọi địa hình từ bùn lầy, trơn trượt đến đá hốc, sa mạc. Tất cả những tính năng, thiết kế bên trong xe Ranger Raptor sở hữu những ưu điểm sau:

II.1 Vô lăng

Ranger Raptor sở hữu vành vô lăng có đường chỉ màu vừa vặn trong lòng bàn tay. Nhờ đó mà người lái xe dễ dàng kiểm soát xe khi tham gia giao thông. Ở chính giữa đỉnh vô lăng có đánh dấu màu đỏ giúp người lái xe theo dõi được hướng xoay lốp khi đánh vô lăng hoặc ôm cua. Vô lăng xe thiết kế đặc biệt nên tạo được cảm giác mới lạ và hấp dẫn cho người lái.

Vô lăng có đánh dấu đỏ để dễ dàng theo dõi hướng đi
Vô lăng có đánh dấu đỏ để dễ dàng theo dõi hướng đi

II.2 Khoang lái

Trong khoang lái của Ford Raptor bạn chỉ cần bấm nút Mode ở vô lăng để chọn chế độ vận hành. Ghế xe kiểu dáng thể thao ốm sát lấy người và có kèm gối tựa rất độc đáo. Raptor 2021 có phần ghế ngồi thiết kế theo tư thế thoải mái khi đi trên địa hình off-road. Từng đường chỉ khâu trên xe tinh tế, bắt mắt. Tấm phủ trên bảng điều khiển, tay cầm cần số bằng da và thẩm trải sàn độc đáo. Màn hình hiển thị của Raptor cung cấp đầy đủ các thông số vận hành giúp người lái xe dễ dàng theo dõi, tránh được tình trạng chóng mặt.

Khoang lái rộng rãi thoải mái cho người điều khiển
Khoang lái rộng rãi thoải mái cho người điều khiển

III. GHẾ NGỒI FORD RAPTOR

Ford Raptor sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn, là phiên bản mới với nhiều điểm vượt trội. Do đó mà không ít khách hàng quan tâm đến phần ghế ngồi của mẫu xe này.

III.1 Ghế trước

Bên trong nội thất của Ranger Raptor 2021 không chỉ là 1 chiếc xe ô tô con mà chiếc xe sở hữu tất cả những công nghệ cao cấp nhất của Ford. Mẫu xe được trang bị nội thất ghế tông màu đen + xám + xanh với ghế da pha nỉ cao cấp. Ghế lái có khả năng chỉnh điện và ghế phụ chỉnh tay.

Thiết kế ghế da pha nỉ cao cấp có khả năng chỉnh điện và ghế phụ chỉnh tay (ford raptor 2021)
Thiết kế ghế da pha nỉ cao cấp có khả năng chỉnh điện và ghế phụ chỉnh tay

III.2 Ghế sau

Về phần hàng ghế sau của Raptor có điểm đặc trưng với độ nghiêng lưng ghế. Tuy không được thoải mái cho lắm nhưng Raptor lấy lại điểm cộng ở phần chất liệu của ghế. Đảm bảo cho người sử dụng yên tâm sử dụng xe trong thời gian lâu dài mà không lo lắng về chất liệu ghế xe hư hỏng.

IV. VẬN HÀNH FORD RAPTOR

Để đánh giá một chiếc xe địa hình không chỉ dựa vào vẻ mạnh mẽ bên ngoài của nó. Mà chúng ta cần đánh giá sức mạnh thực sự bên trong có đáp ứng được các tình huống điều khiển khi lái xe không. Với điều này thì Raptor được trang bị động cơ Diesel tăng áp kép 2.0L. Động cơ có công suất cực cực đại 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500Nm.

Cầm số tự động (ford raptor 2021)
Cầm số tự động

Nói đến điểm mạnh của Ranger Raptor phải kể đến công nghệ tăng áp. Sự kết hợp giữa một turbo cỡ nhỏ áp suất cao và turbo lớn hoạt động với áp suất thấp. Công nghệ này tạo sự cân bằng giữa 2 yếu tố vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Cụm ngoài turbo cấu tạo từ hợp kim nên độ bền cao, chịu được nhiệt lên đến 860 độ C. Cổ turbo và turbo áp suất thấp liên tục được làm mát nhằm tránh tình trạng quá nhiệt, bảo vệ các chi tiết dẫn khí khác cho xe.

Raptor vận hành trên mọi địa hình (ford raptor 2021)
Raptor vận hành trên mọi địa hình

Không chỉ vậy, hộp số của Ranger Raptor dùng thép độ bền cao, hợp kim nhôm, vật liệu composite giống hộp số dùng trên F-150 Raptor. Mục đích của việc sử dụng hộp số này để làm giảm trọng lượng nhưng đảm bảo được sự bền bỉ. Ranger Raptor có đến 10 cấp số giúp việc vận hành ở dải tỷ số truyền rộng hơn. Khả năng tăng tốc nhanh hơn, hộp số mới cho phpes kỹ sư tối ưu hoá thời điểm chuyển số để người lái xe có thể di chuyển và chuyển số chính xác. Ngoài ra, các thuật toán giúp xe tự tối ưu hoá thời gian chuyển đổi số tùy vào nhu cầu vận hành của người lái xe.

V. AN TOÀN

Ford Ranger Raptor trang bị và tích hợp nhiều tính năng mới hấp dẫn. Giúp chiếc xe đúng nghĩa là bán tải off-road tốc độ cao. Những tính năng an toàn nổi bật của Raptor phải kể đến như:

  • Chế độ chạy đường địa hình tốc độ cao.
  • Hệ thống quản lý địa hình TMS lấy cảm hứng từ giải đua sa mạc nổi tiếng có tên là Mexico. Giúp xe tăng độ nhạy chân ga và thiết lập được các điều kiện chạy địa hình tốc độ cao.
  • Hệ thống chống trượt chủ động để lái xe an toàn hơn.
  • Thao tác chuyển số được tối ưu nhằm đạt được hiệu năng cao nhất.
  • Kiểm soát lên số chậm, về số sớm hơn để tăng sức mạnh cho động cơ.
  • Tính năng an toàn, tiện nghi phù hợp với điều kiện đường bằng phẳng.
  • Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.
  • Hệ thống kiểm soát chống lật xe nhờ các cảm biến thông minh giúp phát hiện, giảm thiểu sự ảnh hưởng của các cú đánh lái thừa/thiếu. Hạn chế nguy cơ lật xe.
Hệ thống an toàn đẳng cấp (ford raptor 2021)
Hệ thống an toàn đẳng cấp

VI. THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Ford RapTor sở hữu thông số kỹ thuật với nhiều điểm nổi bật hấp dẫn như sau:

Tên xe Ford Ranger Raptor 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan
Kích thước DxRxC 5363 x 1873 x 2028 mm
Chiều dài cơ sở 3220mm
Động cơ Diesel 2.0L i4 Bi-Turbo
Dung tích công tác 1,996cc
Loại nhiên liệu Máy dầu
Dung tích bình nhiên liệu 80L
Công suất cực đại 213 mã lực tại 3750 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750-2000 vòng/phút
Hộp số 10 cấp Có Thể Trọn Cấp Số
Hệ dẫn động 2 cầu
Hệ thống treo trước/sau Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn (Fox Racing Shox)/
Phanh trước/ sau Đĩa tản nhiệt/ đĩa
Trợ lực lái Điện
Kích thước mâm xe Mâm đúc 6 chấu 17 inch
Kích thước lốp 285/70R17
Khoảng sáng gầm xe 230 mm
Khả năng lội nước 850 mm
Chế độ lái 6 chế độ lái
Màu xe Xanh dương, xám, đen, trắng, đỏ

 

Thông qua những thông tin về bán tải Ford Raptor 2021 trên giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm. Qua đó có thể hình dung ra mẫu xe và các tính năng trên xe. Mong rằng bài viết cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích.

>> Xem chi tiết đánh giá Ford Ranger Limited 4×4 tại đây !

>> Xem thêm đánh giá Ford Ranger XLS MT 4×2 tại đây !

>> Xem thêm đánh giá Ford Ranger XLS AT 4×2 tại đây !

>> Xem thêm đánh giá Ford Ranger XL 4×4 tại đây !

FORD LONG BIÊN

————————-
Showroom: số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội.
Hotline: 0989 934 693